Giới thiệu sách tháng 11/2018- Chủ đề: Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 

GIỚI THIỆU SÁCH: THÁNG 11/2018

CHỦ ĐỀ : CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

CUỐN SÁCH : CÔ SẼ GIỮ CHO EM MÙA XUÂN

       Kính thưa quý thầy cô giáo,

       Thưa toàn thể các em  học sinh thân mến!

      Chúng ta có thể tự hào rằng “Dạy học là một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Từ ngàn xưa, nhân dân ta đã có truyền thống “tôn sư trọng đạo”. Thầy cô là những kỹ sư tâm hồn, suốt một đời thầm lặng như “người chở đò” đưa khách qua sông, đưa các thế hệ học sinh đến bến bờ tri thức.

       Công ơn thầy cô hôm qua, hôm nay và sẽ mãi mãi còn được khắc ghi trong trái tim mỗi học trò.

      Với mong muốn mang tấm lòng tri ân đến các thầy cô trên khắp mọi miền Tổ quốc, cũng là góp phần nhỏ bé vào công tác giáo dục đạo đức trong nhà trường. Trong buổi giới thiệu sách  hôm nay, thư viện xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô và các em HS cuốn sách trong bộ sách " Truyện chọn lọc viết về ngày nhà giáo Việt Nam". Cuốn sách có tựa đề : " Cô sẽ giữ cho em mùa xuân" của hội nhà văn Việt Nam, do nhà giáo dục xuất bản năm 2008. Sách gồm 221 trang và được in trên khổ 13x 20,5 cm.

          Bạn đọc thân mến!

        Cuốn sách gồm 21 câu chuyện của 21 tác giả. Trong cuốn sách này nhân vật người thầy  đã được nhìn nhận, đánh giá ở nhiều góc độ, trong nhiều tình huống, thể hiện đa chiều cung bậc tình cảm  của con người. Phê phán cái xấu, cái ác, nâng niu vun trồng cái tốt đẹp, cái cao thượng  - đó là điều tác phẩm hướng tới để hình  ảnh  người thầy được xã hội tôn vinh  với những giá trị vốn có.

         Ngay nhan đề cuốn sách đã khơi gợi cho bạn đọc rất nhiều cảm xúc vì "mùa xuân" là mùa của sự đâm chồi nảy lộc, mùa của tương lai, hi vọng. Hoà chung không khí mùa xuân ấy nên trang bìa cuốn sách cũng được bao phủ toàn một màu xanh non của lá cây, càng làm cho nhan đề cuốn sách thêm nổi bật và ý nghĩa.

         Mở trang sách đến với câu chuyện đầu tiên " Bồn hoa rực rỡ" của tác giả Đỗ Lan Phương, bạn đọc sẽ được gặp thầy Hùng- một người thầy rất đặc biệt. Đặc biệt ở chỗ thầy là một thương binh nặng, nhiều lần đã phải nén những cơn đau "như mũi khoan vô hình xoáy vào tim, xông lên đỉnh đầu" mà tiếp tục đứng lớp. Đọc truyện, chúng ta sẽ thấy người thầy ấy không chỉ kiên cường trên chiến trường, mà nay cũng hi sinh, cống hiến rất nhiều cho "sự nghiệp trồng người". Tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu là điều mà không chỉ người thầy trong câu chuyện mới có. Tôi xin trích dẫn một đoạn viết trong truyện để bạn đọc thấy được tâm niệm của thầy Hùng và có lẽ đó cũng là tâm niệm với nghề của rất nhiều thầy, cô giáo xung quanh chúng ta: " Thầy say mê dạy học và viết văn. Dạy học giúp thầy thêm vốn sống. Viết văn giúp thầy thực hiện những dự định tốt đẹp, tiếp tục dạy dỗ học sinh nên người. Cho dù viết văn hay dạy học , tất cả đều xuất phát từ học sinh thân yêu." Nói thầy Hùng đặc biệt còn ở chỗ thầy đã sắp về hưu, nhưng "cuộc đời dạy học của thầy Hùng không có phút cuối cùng". Vì sao lại như vậy? Khi đọc xong câu chuyện các bạn sẽ có sự lí giải cho điều đó. Hình ảnh người thầy ấy sẽ sống mãi trong tâm hồn học trò.

          "Cô sẽ giữ cho em mùa xuân "  là nhan đề sách đồng thời cũng là tên một câu chuyện  trong cuốn sách, của tác giả Vũ Hoàng Lâm. Truyện viết về cuộc đời và những băn khoăn, trăn trở của một cô giáo chủ nhiệm đối với học sinh lớp mình. Khi tiếp nhận học sinh cá biệt có biệt danh là " tướng nghịch" cô đã gặp rất nhiều khó khăn. Sự bướng bỉnh, những trò đùa tinh quái, luôn quậy phá và hay trốn học là điều mà cậu học trò ấy đã làm cho cô giáo rất phiền lòng. Đọc truyện các em cứ ngỡ như mình đã từng gặp một bạn học sinh như thế. Vậy các em sẽ phải làm gì để cùng với cô giáo chủ nhiệm giúp đỡ bạn ấy tiến bộ? Với một tấm lòng bao dung, thương yêu vô hạn người cô trong câu chuyện đã tìm mọi cách thức tỉnh học trò để cậu có được định hướng đúng đắn. Tấm lòng của những người thầy, người cô làm công tác chủ nhiệm thật đáng kính. Họ không chỉ là thầy mà còn như người anh, như người chị, người mẹ của các em vậy.

          Trên đây chỉ là trích dẫn hai truyện ngắn trong cuốn sách, còn rất nhiều câu chuyện xúc động khác về người thầy, người cô kính yêu mà cuốn sách muốn gửi tới bạn đọc như: "Ngày hè", "Đò đầy", "Đâu chỉ là hạt bụi"…

         Hi vọng rằng sau khi đọc xong cuốn sách, bạn đọc sẽ thêm hiểu, thêm yêu và kính trọng người thầy, người cô của mình. Hiện cuốn sách  đang có trong thư viện nhà trường  với số ĐKCB TK 330 đến TK 339.

        Cuối cùng, xin kính chúc quý thầy cô giáo dồi dào sức khoẻ, công tác tốt, tiếp tục cống hiến cho “sự nghiệp trồng người” đạt những thành công lớn! Chúc các em luôn chăm ngoan – học giỏi và dành thật nhiều bông hoa điểm 9, điểm 10 để dâng tặng thầy cô giáo kính yêu nhân dịp ngày 20/11 đang đến gần.

        Xin chào và hẹn gặp lại trong chương trình lần sau.

   
 

   Các em học sinh đang chăm chú lắng nghe cô Thủ thư Nguyễn Thị Huyền tuyên truyền về cuốn sách "Cô sẽ giữ mùa xuâN cho em".

                                                                                                      THƯ VIỆN NHÀ TRƯỜNG

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0985814656

EMAI : c2.lat.thh@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 108
Hôm qua : 196
Tất cả : 47755